Nhận định Borussia Dortmund vs Bayern Munich, 0h30 ngày 8/11

Mỗi lần Dortmund chuẩn bị đối đầu với Bayern Munich, giới truyền thông liên tục gieo rắc vào lòng người hâm mộ hàng loạt những từ ngữ hoa mỹ. Chẳng hạn như 'Der Klassiker', 'The Classic', 'German Clasico'… hay đơn giản là German Super Clasico. Nhưng quá khứ và hiện tại cho thấy trận đấu này hiếm khi trở thành 'kinh điển' theo đúng nghĩa.

Nói về Classic là nói về truyền thống. Nói về Classic là nói về sự thù địch. Nói về Classic là nói về sự cân bằng hoặc kịch tính trong mỗi trận đấu. Nhưng trận Dortmund vs Bayern Munich không đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào vừa nêu.

Truyền thống? Bayern Munich đã vô địch Bundesliga 30 lần và vô địch Champions League/European Cup 6 lần. Những thành tích tương tự của Dortmund chỉ lần lượt là 8 và 1. Dortmund có thể so sánh với Bayern về mặt truyền thống như thế nào?

READ  Nhận định, soi kèo Union Berlin vs Leipzig, 2h30 ngày 4/12

Sự thù địch? Bayern Munich từng hỗ trợ tài chính cho Dortmund thoát khỏi khủng hoảng vào đầu thế kỷ 21. Bayern Munich là điểm đến của những ngôi sao thực thụ từ Dortmund như Mario Goetze, Robert Lewandowski, Mats Hummel… Ngược lại, Signal Iduna Park chỉ là nơi tiếp nhận 'rác thải' từ Allianz Arena. Vậy sự thù địch giữa hai CLB này đến từ đâu?

Cân bằng? Dortmund chưa bao giờ ngang bằng Bayern Munich, ngoại trừ khi họ được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp. Kể từ khi Bundesliga bắt đầu (năm 1963), Bayern Munich đã thắng 60 trong số 126 lần gặp Dortmund. Dortmund đã thắng 32 trận, chỉ bằng một nửa số trận của Dortmund.

Bayern Munich thường thắng Dortmund với cách biệt bốn hoặc năm bàn. Vậy sự cân bằng và kịch tính của những trận đấu được gọi là 'El Clasico' này đến từ đâu?

Khoảng cách giữa họ đã tăng lên kể từ khi Hansi Flick trở thành huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich. Bayern Munich đã thắng cả ba trận Der Klassiker do Hansi Flick dẫn dắt, bao gồm cả chiến thắng 4-0 ở lượt đi mùa giải trước.

READ  Đội hình ra sân chính thức Cologne vs Bayern Munich, 21h30 ngày 15/1

Hiện tại, Dortmund không còn là đối thủ của Bayern Munich nữa, vậy tại sao lại gọi trận đấu này là 'Kinh điển'? Có lẽ chỉ là những trận thua 'kinh điển' của Dortmund trước Bayern Munich.

Thông tin lực lượng

– Dortmund: Marcel Schmelzer và Dan-Axel Zagadou vắng mặt; Mats Hummels và Emre Can vẫn chưa chắc ra sân.

– Bayern Munich: Alphonso Davies, Tanguy Nianzou và Niklas Sule vắng mặt; khả năng ra sân của Leon Goretzka vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Dortmund vs Bayern Munich (0h30 11/8): Không phải El Clasico

Dự đoán tỷ số Dortmund vs Bayern Munich: 1-3

Xem thêm tin tức tại Bóng Đá Đức – Trang Tổng Hợp Bóng Đá Đức Bundesliga

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *