Những cầu thủ từng khoác áo cả 2 CLB Dortmund và Bayern Munich

Dortmund vs Bayern Munich (vòng 28 Bundesliga) là trận đấu quan trọng trong cuộc đua vô địch 2019/20. Der Klassiker thậm chí còn hấp dẫn hơn khi Signal Iduna Park chứng kiến ​​cuộc chiến giữa những cầu thủ từng chơi cho hai câu lạc bộ truyền thống nhất nước Đức.

Bundesliga cùng với Ligue 1 là hai giải đấu hiếm khi chứng kiến ​​sự thù địch giữa các câu lạc bộ hàng đầu. Lịch sử giải vô địch quốc gia Đức gần như được bao phủ hoàn toàn bởi sự thống trị tuyệt đối của Bayern Munich với 29 chức vô địch trong 57 năm tồn tại.

Và vì Bayern Munich quá hùng mạnh nên việc chơi cho câu lạc bộ này là giấc mơ của hầu hết các cầu thủ tại Bundesliga. Các câu lạc bộ chủ nhà thường “vui vẻ” chuyển nhượng các ngôi sao của mình cho đội bóng xứ Bavaria để thu về khoản phí chuyển nhượng béo bở. Ngoại trừ trường hợp của Mario Gotze.

Mario Gotze

Vài ngày trước trận chung kết Champions League 2013 giữa Bayern Munich và Dortmund, câu lạc bộ xứ Bavaria đã xác nhận việc ký hợp đồng thành công với Mario Götze. Cả nước Đức đã bị sốc. Huấn luyện viên Juergen Klopp, người khi đó đang dẫn dắt Die Borusen, đã than thở bất lực vì Bayern đã tuân thủ các quy tắc. Họ đã chi khoảng 37 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Mario Götze.

Nhưng người hâm mộ Dortmund không bình tĩnh như vậy. Họ đốt áo của Mario Gotze, cầu thủ tấn công mà họ coi là thần tượng số một và là biểu tượng của câu lạc bộ. Gotze chỉ mới 20 tuổi vào thời điểm đó và được biết đến với cái tên 'Messi của Đức'.

Mario Goetze sắp bước vào trận derby Đức cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Ra mắt đội một Dortmund vào mùa giải 2009/10, Goetze đã trưởng thành không ngừng. Anh nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong hành trình chinh phục 2 danh hiệu Silver Plates liên tiếp (mùa giải 2010/11 và 2011/12). Mùa giải 2012/13, Goetze ghi 16 bàn trên mọi đấu trường và góp công lớn giúp đội chủ sân Signal Iduna Park lọt vào trận chung kết Champions League.

READ  Soi bảng dự đoán tỷ số chính xác Bayern Munich vs Dortmund, 23h30 ngày 23/4

Tuy nhiên, Bayern Munich không phải là 'miền đất hứa' cho Mario Goetze. Anh không được đánh giá cao dưới thời Pep Guardiola, mặc dù chính vị huấn luyện viên đầu trọc này là người đã thuyết phục anh gia nhập Allianz Arena.

Vẫn còn những khoảnh khắc tỏa sáng, nhưng Goetze chỉ còn là cái bóng của chính anh khi còn chơi cho Dortmund. Đặc biệt là trong mùa giải 2015/16, Goetze chỉ được HLV Guardiola cho ra sân 21 lần trên mọi đấu trường (và anh chỉ đóng góp 6 bàn thắng).

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016 đã mở cửa và Goetze quyết định quay trở lại Dortmund. Nhưng kể từ đó, anh chưa bao giờ lấy lại được hình ảnh người hùng World Cup. Sau gần 4 mùa giải, Mario Goetze chỉ chơi tổng cộng 102 trận và ghi được 14 bàn thắng.

Dortmund gần đây đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Mario Gotze. Do đó, Der Klassiker có thể là trận derby Đức cuối cùng của ngôi sao này, người sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 6 năm 2020.

Robert Lewandowski

Từ mùa giải 2014/15 đến nay, tiền đạo người Ba Lan không chơi dưới 40 lần và ghi dưới 25 bàn trong bất kỳ mùa giải nào. Ngay cả trước khi mùa giải 2019/20 kết thúc, Lewi đã có 41 bàn thắng sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, bao gồm 278 lần “sút” ở Bundesliga.

Những cầu thủ đã chơi cho cả Dortmund và Bayern Munich

Robert Lewandowski thường 'gây buồn' cho Dortmund khi đối đầu với câu lạc bộ đã làm nên tên tuổi của anh

Anh đã trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất của Đức: 232 bàn thắng. Kỷ lục này sẽ được “cụ thể hóa” bởi tiền đạo 31 tuổi trong tương lai gần.

READ  Nhận định, soi kèo Wolfsburg vs Leverkusen, 23h30 ngày 20/3

Dortmund bất lực nhìn Robert Lewandowski chuyển đến Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2014. Họ không chỉ “mất anh ấy một cách vô ích”, Die Borussen còn thường xuyên phải chịu nỗi buồn từ “Siêu đại bàng” mỗi lần đối đầu với gã khổng lồ xứ Bavaria.

Cho đến nay, Lewandowski đã ghi được 18 bàn thắng cho Bayern Munich trong các trận El Clasico của Đức. Nhiều bàn thắng trong số đó đã trở thành “đòn kết liễu” cho tham vọng giành Silver Plate của Dortmund.

Dortmund vẫn còn cơ hội giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên sau 8 năm chờ đợi. Liệu Robert Lewandowski có một lần nữa dập tắt hy vọng của câu lạc bộ nơi anh đã ghi 103 bàn thắng trong 4 mùa giải?

Mats Hummels

Trận El Clasico của Đức vào thứ Ba này cũng sẽ chứng kiến ​​Mats Hummels tái hợp với Bayern Munich. Trung vệ người Đức này đã trải qua hệ thống đào tạo trẻ của câu lạc bộ Bavarian nhưng không được sử dụng nhiều. Năm 2009, anh gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn trước khi được Die Borussen mua đứt.

Những cầu thủ đã chơi cho cả Dortmund và Bayern Munich

Như thể chưa từng có sự chia cắt, Mats Hummels vẫn tiếp tục là trụ cột của Dortmund.

Trong bảy năm ở Signal Iduna Park, Hummels đã chơi tổng cộng 309 trận trên mọi đấu trường và ghi được 25 bàn thắng. Anh đã giành được năm danh hiệu, đáng chú ý nhất là hai danh hiệu Bundesliga (2010/11 và 2011/12).

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016, trung vệ này đã quyết định đi theo tiếng gọi của Bayern Munich. Sau 3 mùa giải tại Allianz Arena, Mats Hummel một lần nữa trở lại Dortmund trước khi mùa giải 2019/20 bắt đầu. Mùa giải này, anh đã chơi tổng cộng 35 trận trên mọi đấu trường cho Die Borussen.

Xem thêm tin tức tại Bóng Đá Đức – Trang Tổng Hợp Bóng Đá Đức Bundesliga

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *